ds WordThai Blog | เวิร์ดไทยบล็อก » Blog Archive » seo reality#5: link link link แล้วก็ link

seo reality#5: link link link แล้วก็ link

December 23rd, 2008 by admin

การที่เราจะได้อันดับดีใน Search engine นั้น นอกจาก onpage จะดีแล้ว offpage หรือปัจจัยภายนอกก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะดึงอันดับเว็บเราให้สูงขึ้น และได้ผลดียิ่งกว่า onpage มากนัก

สำหรับคนที่มีเว็บไซต์ที่แข็งแกร่งอยู่แล้วนั้นไม่ยากเลยที่จะสร้างเว็บใหม่และดึงเว็บใหม่ให้ดีขึ้นด้วย link จากเว็บเก่า ไม่ก็เป็นเว็บเก่า แต่เป็นหน้าใหม่หรือ keyword ที่ต้องการดึงให้อันดับสูงขึ้น

link จากเว็บคุณภาพ หรือจากเว็บหลากหลาย ip นั้นแสดงว่าเว็บเรานั้นได้รับความนิยมอย่างมาก ยิ่งมี anchor text ที่ซ้ำ ๆ กันมาก keyword นั้นก็จะยิ่งสูงขึ้น แต่ถ้ามากเกินก็อาจดูเป็นการจงใจได้

การสร้าง link มาหาไม่ว่าจะเป็นแนวหมวกขาวอย่าง submit directory หรือลายเซ็นในเว็บบอร์ดต่าง ๆ ไม่ก็ submit พวก social network
ไม่ก็แนวเทา ๆ แบบ spam link หรือดำไปเลยอย่างการซื้อ link

สิ่งที่ได้ผลอีกอย่างที่ออกแนวขาว เทา ไม่ก็ดำแล้วแต่คนมองก็คือการสร้าง network link ของตัวเอง ซึ่งส่วนใหญ่ค่อนข้างนิยม คือการสร้าง blog ในเว็บหลาย ๆ เว็บที่ให้สร้างฟรี ใส่เนื้อหาที่ดูคุณภาพหน่อย แล้วสร้าง link กลับมาหา จัดเป็นวิธีที่ได้ผลอีกอย่างหนึ่ง ยิ่งมีการ link เชื่อมใน network แถมยิง link กลับมาหาเว็บที่ต้องการจะดัน ยิ่งทำ link แต่ละ link นั้นมีค่ามากยิ่งขึ้น จากการส่งค่าไปมา

Comments

comments

Posted in seo

Comments are closed.