ds WordThai Blog | เวิร์ดไทยบล็อก » Blog Archive » seo โดยไม่ทำ seo

seo โดยไม่ทำ seo

August 1st, 2012 by admin

seo โดยไม่ทำ seo เป็นไปได้รึเปล่า เป็นไปได้ ก็ไม่ต้องทำอะไรเลย แต่เป้าหมายคือให้คนอื่นทำ seo ให้แทนเรา
แต่การทำ seo ยังทำได้รึเปล่า ก็ยังทำได้ ทำให้น้อยลง เน้นผลมากขึ้น โดยเน้นที่ความแรงของเว็บที่ไปติดและเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกัน และจำนวน link ซักวันละหลักสิบกำลังพอดี มากกว่านั้นให้ไปเน้นที่เว็บรอง ๆ เอา
wordpress network ยังทำได้รึเปล่า ก็ยังทำได้

จากกระทู้รับทำ seo ลวดเชื่อมของผม ที่บอกวิธีทำคร่าว ๆ ไว้ด้วย
http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,88082.0.html
ซึ่งตอนที่รับทำ ก็บอกวิธีไว้แล้วว่า บทความที่เอามาลงควรจะเป็นบทความที่เจ้าของเว็บเขียนเอง ดังนั้นบทความต้องสด ใหม่ ไม่ซ้ำใครและมีประโยชน์กับคนเข้าชมเว็บแน่ ๆ

เนื่องจากการได้ผลดีเกินไปของ wordpress network ทำให้หลายคนพัฒนาไปอีก แต่ไปในแนวทางสายเทามากขึ้น ๆ และก็จนถึง spin บทความจนอ่านไม่รู้เรื่อง google เลยหันมาลงโทษอย่างจริงจัง panda และ penguin ออกมาดัดหลังนักทำ seo โดยเฉพาะ โดยเฉพาะ penguin ที่เกิดมาฆ่านักทำ seo ที่หนักไปทางเทาเข้ม ดำ ๆ กันเลย

seo ไม่มีสายขาว แต่สามารถทำเลียนแบบสายขาวได้ วิธีเก่า ๆ ที่เคยใช้มาไม่ได้ผลกับเว็บเราจริงหรือ
wordpress network ยังได้ผลแน่นอน แต่ทำยังไงให้ทั้ง network เป็นเว็บที่บทความมีประโยชน์ เว็บมีคุณค่าในตัวเอง แถมในช่วงนี้ คนทำ seo แบบสายดำ ๆ ล้มตายกันไปเยอะ google ห้าม link เพิ่มเยอะต่อวันอีก ยิ่งทำให้การทำ seo นั้นได้ผลค่อนข้างดี ถ้าทำแบบไม่ให้มากเกินไป เพราะคู่แข่งบางส่วนหายไป

ใครอาจมองช่วงที่ผ่านมาเป็นวิกฤต แต่ถ้าใครมองว่าเป็นโอกาส มันก็เป็นโอกาสสำหรับคุณที่จะเริ่มทำ seo แบบเน้นเนื้อหา หวังผลกันมากขึ้น ไม่ใช่ทำ seo แบบถล่ม link อัด เข้าไปเยอะ ๆ แบบสมัยก่อน เรียกได้ว่าไม่ต้องเหนื่อยมากแบบเมื่อก่อน หรือได้แต่มองดูคนใช้เครื่องมือหา link แล้วมานั่งคิดว่า google ไม่ยุติธรรมอีกแล้ว

Comments

comments

Posted in seo

Comments are closed.