ds WordThai Blog | เวิร์ดไทยบล็อก » Blog Archive » Content still the queen, google always the king

Content still the queen, google always the king

February 1st, 2009 by admin

Content is king ใคร ๆ ก็พูดกัน คนทำ seo หลายคนก็บอกว่า content is king
แต่เหตุผลเพราะอะไร ก็เพราะ google ชอบ content ที่ใหม่สด มากกว่า duplicate จึงเป็นที่มาว่าทำไม content is king

ผมมานั่งคิดแล้ว ถ้าวันหนึ่ง google ไม่ปลื้มแล้วล่ะ เกิดเปลี่ยน algo ใหม่ เป็นชอบอะไรก็ไม่สนใจ แต่ให้ user ที่ใช้โหวตให้คะแนนแทน แล้วเอาคะแนนพวกนั้นมาจัดอันดับล่ะ content ยังจะ king อีกรึเปล่า

แล้วถ้าเปลี่ยน algo เป็น link อย่างเดียวไม่สนใจ content เลยล่ะ duplicate ก็ไม่สำคัญ คนไหน link เยอะชนะ content ยังจะ king อีกมะ

สรุปที่ทุกวันนี้ content มันเป็น king ก็เพราะว่า google บอกเราว่ามันเป็น king ดังนั้นเราก็ควรเป็นเด็กดี เชื่อตาม google ไปว่ามันเป็น king ผมก็เลยคิดว่า content ไม่ใช่ king แล้วล่ะ content เป็น queen ต่างหาก google ต่างหากที่เป็น king เพราะ google เป็นคนคิดเองว่าจะใช้อะไรจัดอันดับ

ผมก็เลยคิดคำขึ้นมาเองว่า Content is not king!!!
Content still the queen, Google always the king.

Comments

comments

Posted in seo

2 Responses to “Content still the queen, google always the king”

  1. Someone Says:

    ถูกแล้วที่เขาบอกว่า เนื้อหาคือราชา เพราะอะไร เพราะว่า เนื้อหานั้นอยู่ได้ด้วยตนเอง แต่ gg ต่างหากที่เป็นตัวอาศัยเนื้อหา ถึงจะมองว่าเป็นน้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่าก็เถอะ ถ้าไม่มีเนื้อหา google จะเอาอะไรมาให้คนค้นหา เนื้อหาอยู่ได้โดยไม่ต้องมี google ก่อนนั้น ไม่มี google คนก็ยังมีเว็บไซต์กันได้

  2. iMenn Says:

    กระผมกลับเห็นแย้งนะ

    Google เองอาจเป็นพระราชา หรือพระเจ้าในปัจจุบัน แต่อย่างไรทุกสิ่งก็เป็นเหตุปัจจัยสืบเนื่องกันไปเรื่อยๆ ครับ ถ้าวันนี้ Yahoo สามารถแสดงผลลัพท์การค้นหาที่ “ตรงใจ” กว่า ไม่นาน Yahoo ก็จะเป็นพระเจ้าแทน Google อยู่ดี

    “ตรงใจ” ที่ผมบอก ผมยังคิดว่าปัจจุบันเป็น Content อยู่ ดังนั้น เมื่อผู้คนต่างค้นหา Content, Content ก็ยังเป็น king อยู่ดีครับ

    แต่นั่นก็คือภาพรวม เว็บเล็กๆ น้อยๆ อย่างพวกเรา ก็ควรบูชากูเกิ้ลอยู่ดี แฮ่….