ds WordThai Blog | เวิร์ดไทยบล็อก » Blog Archive » codex pr8

codex pr8

April 21st, 2009 by admin

ถ้าใครอ่านในบอร์ด wordthai จะรู้ว่าผมเริ่มสร้าง codex ประมาณเดือน 10 หรือ 11 นี่แหล่ะ ผมก็จำไม่ได้

ก็หมายมั่นปั้นมือเลยว่าจะปั้นให้ pr สูง จะเป็นหน้าที่ pr สูงสุดในเว็บ เริ่มจากเลือกใช้ wiki (แต่ตอนนี้ชักเบื่อ ๆ อยากลองเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นเหมือนกัน) การทำ link จาก wordpress.org เข้าหา และในเวลาเดือนเศษ ๆ การอัปเดตเมื่อสิ้นปี 2008 pr หน้านี้ก็ขึ้นจาก n/a มาเป็น pr6 ทำเอาผมดีใจ ในขณะเดียวกันกับที่ดีใจ ก็ขี้เกียจเลิกทำมันต่อทันที – -‘

เพราะว่าได้ตามเป้าหมายแล้ว เพราะมันเป็นหน้า pr ที่สูงสุดในเว็บ และ pr6 นั้นก็ไม่ใช่ว่าใครจะได้มาง่าย ๆ คิดว่าไม่มีทางที่จะสูงไปกว่านี้อีกแล้ว แต่อัปเดตครั้งที่ผ่านมา pr ของหน้า codex กลับขึ้นมาเป็น 7 ทำให้ผมแปลกใจและประหลาดใจมากว่า มันยังขึ้นได้อีกรึเนี่ย

ก็เลยคิดว่าจะเริ่มทำ codex อีกครั้ง ไปรื้อแผนเดิม ว่าจะทำตามแผนเดิมให้ได้ อย่างน้อยที่สุดแค่โครงร่างก็โอเค เพราะว่าแค่โครงร่าง ก็สร้างฐาน เพิ่ม index สร้าง bl ในเวลาที่รวดเร็วมาก ๆ ถ้าทำได้ตามแผน

ส่วนที่ตั้งหัวข้อไว้ว่า pr8 แน่นอนว่า แผนที่ทำนั้นแม้ว่าจะเพิ่ม bl จำนวนมาก แต่ก็ไม่มากพอที่จะได้ pr8 แน่นอน เพราะเป้าหมาย pr8 ที่วางไว้นั้น ปัจจัยไม่ได้อยู่ที่ตัวผมแล้ว แต่จะเป็นการสร้างหน้า quality ที่ใคร ๆ ก็เต็มใจ ที่จะส่ง link มาหา ดังนั้นแค่โครงร่างอย่างเดียวไม่พอแน่ โครงร่างเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น การทำโครงร่างแค่อาทิตย์เดียวก็น่าจะเสร็จ

ตั้งเป้าหมายแล้วก็ลุย โครงร่างอาทิตย์เดียวเสร็จ เราจะทำให้เสร็จในหนึ่งเดือน T_T

Comments

comments

Posted in เวิร์ดเพรส

Comments are closed.