ds WordThai Blog | เวิร์ดไทยบล็อก » 2009 » September

แข่งทำบุญวันเกิด

September 25th, 2009 by admin

เหมือนจะยอมแพ้ไปกลาย ๆ แล้วผม กับคำว่าทำบุญวันเกิด ไม่มีข้ออ้างครับ ตอบแบบนี้แมนกว่าเยอะ 5555 รอปีหน้าแล้วกัน ปีนี้ถือว่าลอง network ที่เพิ่งสร้างได้ไม่ถึงเดือน เคยเขียนบอกไว้ว่า network นี้จะพร้อมต้องใช้เวลาสามเดือนขึ้นไป เมื่อต้นเดือนที่แล้ว ตอนแรกก็คิดว่าคงทันเวลาพอดีถ้าแข่งในเวลาเดียวกับปีที่แล้ว แต่ดันมาแข่งเร็วกว่าที่คิดสองเดือน แถมระยะเวลาก็ไม่ใช่ระยะสั้น แต่เป็นระยะยาว และ network นี้กว่าจะได้เริ่มทำจริง ๆ ก็เพิ่งต้นเดือน และอีกนานกว่าจะพร้อมอย่างที่คิด ไม่ใช่แค่สามเดือน ตอนนี้เป็นกี่เดือนไปแล้วก็ไม่รู้ เพราะมีอะไรให้ทำเต็มเลย network นี้ก็เลยไม่ได้แรงอย่างที่คิด แรงส่งน้อยไปหน่อย ยังไงก็ยังเป็นสาย str อยู่ ไม่ถึก ไม่ไวเหมือนชาวบ้าน อาศัยสะสมความแข็งแกร่งไปเรื่อย ๆ แล้วกัน ถ้าแข่งระยะสั้นยังพอมั่นใจ แข่งระยะยาวที่ต้องใช้ลูกอึดนี่คงสู้ยาก ไม่เคยมีลูกอึดกับเขาอยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่ถอดใจง่าย ๆ แล้วกัน เผื่อใกล้ ๆ จบจะมีลูกฮึดขึ้นมา ยังไงการแข่งนี้พอรู้อะไรมาบางอย่าง ดังนั้นแข่งทำบุญวันเกิดครั้งนี้ ติดหนึ่งในสิบก็พอใจแล้ว ปีที่แล้วอันดับ 12 จาก url […]

Posted in seo | Comments Off on แข่งทำบุญวันเกิด

คนเข้าทะลุหมื่น WP Digg

September 16th, 2009 by admin

เมื่อวานคนเข้าทะลุหมื่นครั้งแรก แถมวันนี้ตอนเที่ยงที่คนเข้าเฉลี่ยประมาณหนึ่งในสามต่อวัน ก็ยังหกพันกว่า คาดว่าวันนี้ก็คงหมื่นอีกเหมือนเคย โดน host suspense ไปแล้วให้ไปแก้ปรับให้ cache ใช้งานได้ดีก่อน เลิกใช้ plugin บางตัวด้วย มันก็ยังอืด ๆ แต่ก็กลับมาใช้งานได้แล้ว ตอนนี้กำลังตัดสินใจว่าจะอัพจาก shared host ไป dedicated เลยดีรึเปล่า เพิ่มตังขึ้นอีกเยอะเลย

Posted in เวิร์ดเพรส | Comments Off on คนเข้าทะลุหมื่น WP Digg

ทำบุญวันเกิด

September 13th, 2009 by admin

ถ้าท่านต้องการทำบุญในวันคล้ายวันเกิดของตัวเอง  แต่ไม่รู้ว่าจะไปทำบุญวันเกิด หรือบริจาคได้ที่ไหนดี นี่คือรายชื่อองค์กรและมูลนิธิต่าง ๆ ที่คุณสามารถบริจาคได้โดยเลือกประเภทองค์กรที่คุณต้องการบริจาคได้  ตามประเภทที่คุณสนใจ มูลนิธิรามาธิบดี โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โครงการที่กำลังต้องการความช่วยเหลืออีกมาก โอนเข้าบัญชีได้โดยตรง http://www.ramafoundation.or.th/ ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์ บริจาคช่วยเหลือวัดพระบาทน้ำพุ http://www.phrabatnampu.com/ ช่วยเหลือพระสงฆ์ บริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาลสงฆ์ http://www.priest-hospital.go.th ช่วยเหลือเด็ก มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก http://www.iamchild.org/ มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ http://www.doctordek.com/ มูลนิธิรักษ์เด็ก http://www.rakdek.or.th/ มูลนิธิพิทักษ์สิทธิเด็ก http://www.thaichildrights.org/ มูลนิธิเพื่อผู้ด้อยโอกาสศูนย์พลาญย่อย http://foundations.plarnkhoi.com/ มูลนิธิโฮพ เวิลด์วายด์ (ประเทศไทย) http://www.hopewwthailand.org ช่วยเหลือผู้ประสบภัย มูลนิธิปอเต๊กตึ๊ง http://www.pohtecktung.com มูลนิธิร่วมกตัญญู http://www.ruamkatanyu.or.th/ ช่วยเหลือคนพิการ มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย http://www.tddf.or.th มูลนิธิขาเทียม http://www.rehabmed.or.th/pros/ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย http://www.blind.or.th ช่วยเหลือผู้หญิง มูลนิธิเพื่อนหญิง http://www.friendsofwomen.net/ มูลนิธิผู้หญิง http://www.womenthai.org/ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสังคมอื่น ๆ มูลนิธิดวงประทีป http://www.dpf.or.th/ […]

Posted in เวิร์ดเพรส | 2 Comments »

เลิกทำ seo กับ wordpress digg

September 7th, 2009 by admin

เรื่องของเรื่องไม่มีอะไร ปลายเดือนที่แล้วคนเข้าเยอะไปหน่อย จน support ของ hostgator เตือนและช่วยลง plugin supercache เพื่อลดอาการโหลดของ server ลง tickets@hostgator.com to me Hello, A wordpress installation at social.wordthai.com was causing a high load on the gator274 server. As an alternative to suspending your account we were able to install the WordPress SuperCache plugin which greatly reduces the impact your blog has on […]

Posted in seo | Comments Off on เลิกทำ seo กับ wordpress digg

สิ่งแวดล้อม

September 2nd, 2009 by admin

การออกแบบสิ่งแวดล้อม คือการพัฒนาสภาพแวดล้อมกายภาพทั้งภายในและภายนอกอาคาร เพื่อให้เกิดประโยชน์ใช้สอยประจำวัน เน้นสิ่งแวดล้อมที่ออกแบบโดยผู้ที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน วนอุทยาน คือ ป่าสงวนที่มีสภาพแวดล้อมสวยงาม เช่นมีนํ้าตก ถํ้า เป็นสถานที่ให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชน การรีไซเคิล เป็นการจัดการวัสดุเหลือใช้ที่เป็นขยะ โดยนำไปผ่านกระบวนการแปรสภาพแล้วนำกลับมาใช้ได้อีก การรีไซเคิลถือเป็นการอนุรักษ์สภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างหนึ่ง มลพิษ หรือ มลภาวะ นั้นหมายถึง ของเสีย วัตถุอันตราย และมลสารอื่น ๆ รวมทั้งสิ่งต่าง ๆ ที่เป็นกาก ตะกอน หรือสารตกค้างจากสิ่งเหล่านั้นที่มาจากแหล่งกำเนิดมลพิษ หรือที่มีอยู่ในสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติ ซึ่งก่อให้เกิดหรืออาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อคุณภาพสิ่งแวดล้อม เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ

Posted in เวิร์ดเพรส | Comments Off on สิ่งแวดล้อม