ds WordThai Blog | เวิร์ดไทยบล็อก » Blog Archive » SEO แบบหา bl นอก

SEO แบบหา bl นอก

July 4th, 2009 by admin

ที่บอกว่า SEO แบบว่า BL นอก ไม่ใช่หมายความว่าหา link จากนอกประเทศนะครับ
แต่บล็อกผมบล็อกนี้นั้น เมื่อก่อน แทบไม่ได้มี backlink จากเว็บอื่นที่ไม่ใช่เว็บตัวเองเลย เอาง่าย ๆ คือมีบล็อกฟรี 5-6 บล็อก ลายเซ็นในบอร์ดอีกสองสามที่ (รวม thaiseoboard) นอกนั้นเป็น link จากเว็บ wordthai ที่เป็นหน้าหลักและ subdomain อีกสามอัน

เท่าที่ดูอันดับก็พอไปได้ ที่ทำแค่นี้เพราะเมื่อก่อนอยากดูว่าแค่ใช้จากเว็บตัวเองอย่างเดียวนั้น อันดับจะไปได้แค่ไหน คืออยากลองว่าแค่เว็บ wordthai อย่างเดียวจะแรงหรือเปล่าแค่นั้น ผลสรุปก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจ

ตัวอย่างอีกอัน คำว่าการ์ตูน ทั้งหมด 41 ล้านหน้า คำที่น่าจะมีคนเขียนถึงเยอะอยู่เหมือนกัน เพราะเป็นคำที่คนน่าจะสนใจมากคำหนึ่ง (แต่มีคนทำ seo เยอะรึเปล่า อันนี้ไม่รู้) ผมใส่ anchor คำนี้ให้คุณ G-ji ที่ขยันตอบใน wordthai มาก ๆ ทำให้บล็อกคุณจี้จากที่ไม่ติด 1 ใน 100 อยู่ที่อันดับเท่าไหร่หรือหน้าไหนก็ไม่รู้ แต่พอใส่ให้สองอาทิตย์ อันดับก็มาที่หน้า 4 อยู่ในอันดับสามสิบต้น ๆ ตั้งแต่ 31-35
การ์ตูน, G-ji

มากกว่านี้ผมบอกคุณจี้ไปแล้วว่า ที่เหลือต้องทำ SEO เอง ถ้าอยากเห็นเว็บตัวเองขึ้นไปหน้าสาม หน้าสอง หรือมากกว่านี้

เท่านี้ก็พิสูจน์ได้ถึง pagerank และ trustscore จากเว็บ wordthai ที่ตัวเองมี ซึ่งถ้ามีเวลาก็จะไปหาทางเพิ่มแบบง่าย ๆ ได้อยู่แล้ว แต่ผมอยากให้มันค่อย ๆ เพิ่มมากกว่า

แต่ผมไม่ค่อยชอบการ spam ดังนั้น อันดับเลยไม่ค่อยขึ้นมาก ตอนนี้มาทำเพิ่มอาทิตย์ละสองสามชม. ก็คงหา link จากสิ่งที่ไม่ใช่การ spam ต่อไป เสียเวลาหน่อยด้วย แต่ผลที่ได้ก็น่าจะโอเคกว่าพวก social bookmark ล่ะมั้ง

ที่ต้องทำหน่อยเพราะคำว่า seo ใน google.co.th ไม่ได้ทำมาหลายเดือนจนจะตกไปหน้าสามอยู่แล้ว T_T

Comments

comments

Posted in seo

Comments are closed.