ds WordThai Blog | เวิร์ดไทยบล็อก » Blog Archive » Matrix link เขาวงกตดักบอท

Matrix link เขาวงกตดักบอท

July 6th, 2010 by admin

เห็นตอนนี้หลายบล็อกมีการเขียนเรื่อง link wheel ขึ้นมากันมาก เหมือนกับว่าเป็นของใหม่ – -‘

จริง ๆ link wheel นั้นมีมานานมากหลายปีแล้ว ราว ๆ เดือนแปดปีที่แล้ว ที่ผมสร้าง network ส่วนตัวขึ้น การ link ใน network ของผมนั้นจะบอกว่าเป็น link wheel ก็ใช่ มันก็ถือเป็น link wheel แบบนึง แต่ผมใช้การต่อเชื่อมกันแบบ matrix มากกว่าจะเป็นวงกลมแบบ link wheel ธรรมดา

รวมถึงบริการ seo บางตัวที่ผมรับทำ ก็เป็นการเชื่อมกันแบบ matrix ถ้าถามว่าทำไม ถึงชอบการเชื่อมแบบ matrix link มากกว่า link wheel วงกลม ก็บอกได้ว่า
1. เพราะ network ผมมีขนาดใหญ่พอสมควร การเชื่อมแบบ link wheel ดูจะใช้ประโยชน์ได้ไม่เหมาะเท่าที่ควร

เพราะ link matrix นั้น จะกระจาย link ให้กับทุกเว็บใน network อย่างเท่า ๆ กัน ทำให้โตไปพร้อมกันทั้ง network (ถ้าใครเห็น network ผมก็จะรู้ว่า ผมปั้นเว็บใหม่จาก pr0 ไม่มี bl เลยให้ขึ้นไป pr 4-5 ทีเดียวหลายสิบเว็บพร้อมได้เพราะการกระจายที่ดีแบบ matrix นี่แหล่ะ)

2. link wheel มีมานาน และมีการคิดค้นแบบใหม่ ๆ แปลก ๆ ขึ้นมามาก บาง wheel ดูน่าเวียนหัวมาก ๆ ผมจึงชอบรูปแบบ link wheel ที่พัฒนาอย่างเรียบง่ายไม่ซับซ้อนแบบ matrix มากกว่า

ถ้าคุณจะเริ่มใช้ link wheel แต่กลับใช้แบบง่าย ๆ แบบวงกลมวน ๆ ไปมาแล้วยิงหา money site แบบสมัยก่อนเมื่อหลายปีมาแล้ว มันก็ได้ผลดีครับ แต่คุณจะไม่สนใจการพัฒนารูปแบบ link ในหลายปีที่ผ่านมาเลยเหรอครับ

ไม่ใช่ว่า link wheel แบบวงกลมจะไม่ดี แต่คุณต้องเลือกใช้ให้ถูก
ถ้าหา เว็บที่จะมาทำ link wheel ได้จำกัด link wheel แบบวงกลม ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด
แต่ถ้าคุณมีขนาด network ที่จะใช้ในขนาดที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อย ลองสนใจดูการ link ในรูปแบบอื่น ๆ ดู และ matrix link ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจครับ

Do you want red pill or blue pill?   My lovely Googlebot  ^ ^
matrix link, blue pill, red pill

Comments

comments

Posted in seo

Comments are closed.