ds WordThai Blog | เวิร์ดไทยบล็อก » Blog Archive » บทสรุปจากผู้ชนะ mini seo competition

บทสรุปจากผู้ชนะ mini seo competition

January 14th, 2009 by admin

ว่าจะเขียนหลายวันแล้ว ไม่รู้ว่าลืมอะไรเลยไม่ได้เขียน

หลังจากที่ชนะกันไปแล้ว แจกรางวัลกันไปแล้ว เนื่องจากผมไม่ได้อยู่งาน meeting thaiseoboard จนจบเลยไม่รู้ว่าคุณบอทคนที่ชนะ เขาพูดอะไรบ้าง แต่หลาย ๆ คนบอกว่า แทบไม่ได้พูดอะไรเลย ถามคำตอบคำ ไม่ถามก็ไม่พูด

เจ้าตัวมายอมรับทีหลังว่าแทบไม่ได้นอน ไปมีทติ้งแบบมึน ๆ ก็เลยไม่ได้พูดอะไรมากในงาน เลยต้องมีกระทู้สรุปโดยเจ้าตัวออกมาที่กระทู้นี้

http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,47471.0.html

เนื้อหาหลัก ๆ ก็แบ่งเป็นสี่เรื่อง คือ
1. onpage seo เนื่องจากไม่รู้เจ้าตัวต้องการลองความรู้หรือยังไง เลยไม่ได้ลง wordpress ที่คนเข้าแข่งเกือบทุกคนใช้ แต่คุณบอทดันสร้างหน้า html ซะเอง ก็เลยต้องตั้งค่าต่าง ๆ ให้เหมาะกับ SEO เอง แปลได้ว่าพื้นฐานแน่นมาก ผมเองไม่แม่นเลยต้องใช้ wp ช่วย และเจ้าตัวเลือกที่จะใช้โดเมนขั้นสองที่ co.cc (ความเก่าของโดเมนส่วนนึงด้วย) และตั้งชื่อตรงกับคำที่ใช้แข่ง

2. การใช้บล็อกฟรีสร้างเครือข่าย และการทำสะพานบอท ตรงนี้นี่งานถึกจริง ๆ เจ้าตัวบอกว่าทำไปไม่ต่ำกว่า 50 ที่

3. social bookmark เจ้าตัวบอกว่าเน้นของไทยที่ dofollow เพราะเราแข่งคำไทย

4. spam spam spam แต่แบบเนียน ๆ นะ

สั้น ๆ ง่าย ๆ แต่เน้นถึกเข้าว่าจริง ๆ
เพียงเท่านี้ก็สามารถชนะเลิศได้โดยไม่ต้องมีเครือข่ายแข็ง ๆ ในมือ แต่ในงานนี้คนที่น่ากลัวที่สุดน่าจะเป็นคุณ moha ที่ link แรงสั่งได้ กับคุณโซว ที่ความรู้เรื่อง seo แน่นปึ๊ก เริ่มช้ากว่าคนอื่น เริ่มตอนเวลาผ่านไปครึ่งหนึ่งแล้วก็ยังตามมาได้อันดับที่สองไป และคนที่คุณโซวคาดว่าจะติดหน้าแรกด้วย คือ หน้าที่ thaietrade ของผู้เข้าแข่งคนหนึ่ง ที่แม้ว่าจบการแข่งไปแล้วจะไม่ติดหนึ่งในสิบ แต่วันนี้มาอยู่หน้าแรก ถ้าคิดจากผู้เข้าแข่งขันก็เป็นที่สี่เลยทีเดียว

Comments

comments

Posted in เวิร์ดเพรส

Comments are closed.