ds WordThai Blog | เวิร์ดไทยบล็อก » Blog Archive » ดวงชะตาปี 2552 ตามวันเกิด1

ดวงชะตาปี 2552 ตามวันเกิด1

December 29th, 2008 by admin

ราศีเมษ 13 เมษายน – 14 พฤษภาคม

ในปี 2552 นี้ ท่านที่อยู่ในวัยหนุ่มสาวรักความก้าวหน้าจะสร้างตนเองอย่างทะมัดทะแมงแข็ง ขัน ไม่ว่าจะมีพื้นฐานของชีวิตระดับไหน จะพบลู่ทางไปสู่อนาคตอันสดใสเพราะวันเวลาที่ผ่านมา มีคุณค่าเท่ากับท่านได้สะสมวัสดุก่อสร้างและเงินค่าจ้างไว้พร้อมที่จะจ้าง ช่างมาลงมือดำเนินการตามความมุ่งหมายได้เลย ถ้าองค์ประกอบของกิจนี้สมบูรณ์ บ้านหรืออาคารที่ท่านปรารถนาย่อมสำเร็จโดยประสงค์ใครได้มาเห็นอาจคิดว่าต้อง กับรสนิยมอุดมคติของตนเอง ไม่ยินดียินร้ายในความสำเร็จหรือล้มเหลวที่เข้ามาก่อวินาศกรรมแก่เจตนารมณ์ ของท่านและหมู่คณะ ชีวิตอันเป็นกำไรของท่านไม่ว่าจะยิ่งใหญ่หรือเล็กน้อยต้อยต่ำเพียงไร จึงเฉิดฉันท์สง่างามตามความหมายในความรู้สึกฝ่ายสูงของมนุษย์เรา และสามารถเล่าให้ลูกหลานฟังได้อย่างวีรบุรุษกับยุวชน

ดาวพฤหัสบดีพระเคราะห์สำคัญที่สุดในระบบ สุริยะ ย้ายราศีจากธนูขึ้นมังกรตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคมปีกลาย (2551) และโคจรในราศีมังกรถึง 20 เมษายน 2552 จึงย้ายขึ้นสู่ราศีกุมภ์ ส่งผลให้วงการเมืองเกิดกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาพักหนึ่ง ท่านได้รับเชิญชวนให้สมัครรับเลือกตั้งหรือมีตำแหน่งที่ปฏิเสธมาได้ แต่ท่านก็อย่างเดียวกับเจ้าป่าจะยอมอยู่ใต้กฎของป่าและธรรมชาติเท่านั้น ถ้าต้องแกร่วอยู่ในเขาดินหรือเขาเขียวคงทนไม่ได้ เพราะท่านถือว่ามนุษย์คือเสรีภาพ แต่ดาวพฤหัสบดีจะย้ายกลับลงมาในราศีมังกรอีกในวันที่ 15 สิงหาคม มีความเปลี่ยนแปลงต่างๆในสังคม พวกที่อยู่คนละฝั่งกับท่านจะข้ามมาผูกมิตร โดยอาจใช้วิธีการตามวิธีชนะมิตรและจูงใจคน

ปีใหม่นี้ดาวเสาร์ซึ่งย้ายเข้าราศีสิงห์ ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2550 จะย้ายเข้าราศีกันย์วันที่ 30 กันยายน 2552 ตลอดเวลา 2 ปีเศษที่เสาร์โคจรในราศีสิงห์ท่านมีเรื่องยุ่งยากวิตกกังวลมากน้อยต่าง ๆ ที่บริวารก่อขึ้น แต่บางเรื่องก็ร้ายแรงมากแต่ที่ไม่แตกหักเพราะท่านไม่ทราบ ทั้ง ๆ ที่มีบริวารบางคนของท่านเอางูเห่ามาเลี้ยงไว้ในห้องนอนของเขา ในโลกนี้มีเรื่องเสียหายเป็นอันมากที่ไม่กระทบกระเทือนถึงชีวิตความเป็นอยู่ และอารมณ์ความรู้สึกของผู้เกี่ยวข้องเพราะไม่รู้เหมือนของหายแต่เราไม่รู้ และตราบเท่าที่เราไม่รู้ก็ไม่มีอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ยิ่งของนั้นเราทอดทิ้งจนลืมแล้วก็ยิ่งไม่รู้สึกอาลัยอาวรณ์แต่ประการใด เมื่อดาวเสาร์ย้ายไปราศีกันย์หรือภพที่ 6 (อริ) ท่านอาจมีโรคเรื้อรัง เช่นโรคกระเพาะลำไส้หรือโรคไต เงินจำนวนหนึ่งของท่านจะจ่ายเพื่อบำบัดโรคของคนมีเงิน และสามารถหายเป็นปกติได้ แต่อย่างไรก็ตามเคราะห์ร้ายที่จะมาจากดาวเสาร์เป็นอริ อาจทุเลาเบาบางได้มากในกรณีที่ท่านมีชื่อจริงตัวแรกเป็นอักษรในวรรคจันทร์ (ก ข ค ฆ ง) ซึ่งเปลี่ยนเสาร์ให้เป็น “ศรี” หรือใช้ผ้าปูที่นอนเป็นสีของวันจันทร์ (เหลืองขาวนวล) ก็คงพอฟาดเคราะห์ไปได้บ้าง หรือบูชาพระนาคปรกซึ่งผู้เป็นประธานการสร้างเป็นผู้มีบุญและบริสุทธิ์ยิ่ง ประเสริฐสำหรับบรรเทาทุกข์โทษภัยอันจะเกิดจากดาวเสาร์ ซึ่งอาจให้โทษแก่ดวงของท่านในช่วงเดือนตุลาคม 2552 เพราะเล็งฉกาจกับดาวมฤตยู ซึ่งหมายถึงอุบัติเหตุจากเครื่องยนต์กลไกและจากเรือที่แล่นเร็ว คำทำนายในเรื่องเคราะห์ร้ายต่าง ๆ นี้เป็นเพียงเตือนให้ท่านดำรงชีพโดยไม่ประมาทเท่านั้น ผู้ใดมีความรู้สึกระลึกตัวอยู่เสมอ ผู้นั้นเป็นคนมีสติ และปลอดภัยเสมอ

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2552 ราหูซึ่งโคจรในราศีมังกรมาปีเศษ ย้ายลงราศีธนู ท่านจะเดินทางไปต่างประเทศหรือเดินทางไกลในประเทศบ่อยขึ้น โดยมีผลประโยชน์ที่สำคัญเป็นเหตุผลที่ท่านไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ แต่ปลอดภัยทุกเส้นทางและทุกภารกิจ เว้นแต่จะทำให้เป็นการเอิกเกริกก็เกิดปัญหาที่นึกไม่ถึงขึ้นได้ และแม้ในชีวิตประจำวันก็ไม่ควรให้ปกติซ้ำซากจำเจเกินไป ควรมีการเดินทางที่ไม่กำหนดล่วงหน้านานๆ ไม่มีใครรู้ที่หมายของท่านแบบเดียวกับทหารเรือไม่รู้ว่าจะไปไหนแม้เรือเดิน อยู่ในทะเล นอกจากผู้บังคับการเรือและผู้ที่จำเป็นต้องรู้เท่านั้น

ในเดือนกันยายน-ตุลาคม 2552 ท่านได้ลาภยิ่งใหญ่มโหฬาร เป็นการยากที่จะระบุให้ว่าท่านจะได้อะไร จึงปลาบปลื้มดื่มด่ำถึงเพียงนั้น แต่ขอให้ท่านมีความสุขกับความสำเร็จและโชคดีโดยไม่ต้องเบียดเบียนผู้ใด ศัตรูจงพินาศไป ด้วยอำนาจกุศล

ราศีพฤษภ 15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

ในปี 2552 นี้ ท่านมีความสุขกว่าหลายปีที่แล้วมา ต้นไม้มีดอกหอมไกลซึ่งเพื่อนบ้านปลูกไว้ เมื่อออกดอกครั้งใดท่านจะมีอาการแพ้รุนแรงทุกครั้ง โดยไม่สามารถที่จะขอร้องอะไรจากเขาได้นั้นก็ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป เพราะไม้ต้นนั้นตาย หรือมีคนโรคจิตทรามมาอยู่ใกล้บ้านแล้วพูดจากหยาบโลนกันวันยังค่ำ เรื่องเหล่านี้จะจบสิ้นลงอย่างไม่มีปี่ขลุ่ยเหมือนลิเกหอบเครื่องทรงและ ดนตรีหนีค่าเช่าวิก ดวงของท่านก็ดีขึ้นเล็กน้อยโดยอัตโนมัติ แต่

ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม – 31 พฤษภาคม ศกนี้ ท่านจะมีโชคดีเป็นอันมาก เป็นโชคที่เกิดจากได้ลาภใหญ่โตมโหฬารโดยสุจริตจากบุญของท่านที่สร้างไว้โดย ไม่ประสงค์สิ่งตอบแทนใดๆ อนึ่งในช่วงเวลาอันดีแสนดีนั้น มีอาทิตย์พุธและมฤตยูจรย้ายเข้าราศีมีน ท่านจึงคงจะได้ลาภโดยมีการเสนอหลายทางและหลายๆข้อผูกพัน นอกจากทางหนึ่งที่ว่าท่านจะได้โดยวาสนาบารมีของตนเอง จึงไม่มีพันธะอะไร ท่านอย่ารับเงินที่ได้โดยเหตุผลทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ เงินที่ได้จากญาติของท่านไตหาย เช่น ท่านพาเขาไปผ่าตัดไส้ติ่งอักเสบก่อนผ่าตัดยังมีไต 2 ก้อน หลังจากนั้นเหลือก้อนเดียว เพราะตอนดึก ๆ คืนนั้นพวกของซีอุยแอบลักตัดไปกิน เพราะถ้าท่านรับเงินก็เท่ากับท่านขายไตเพื่อนโดยทุจริต เงินที่พ่อตาแม่ยายพี่เมียน้องเมียของมหาเศรษฐีแอบนำมาฝากไว้กับท่าน จะเพื่ออะไรก็ตาม จงตัดความเกรงใจทิ้งเสีย อย่ารับฝาก เพราะกิจกรรมอย่างนี้ไม่ถูกโฉลกกับโชคชะตาของท่านไม่ว่าจะบริสุทธิ์แค่ไหน

ชาวราศีพฤษภมีดาวประจำราศีคือดาวศุกร์ เป็นดาวที่สวยงามที่สุด ท่านจึงเพศตรงข้ามคอยเอาอกเอาใจเสมอ ถูกกับพี่น้องและเพื่อนฝูงที่เป็นเพศตรงข้าม หมายถึงการขอความช่วยเหลือและหยิบยืมสตุ้งสตางค์ตามอัตภาพด้วย เช่น ท่านได้เงินเดือน 2,000 บาท แต่ท่านมีเพื่อนเป็นมหาเศรษฐี ท่านจะไปยืมเงินเขาเป็นล้านเขาคงไม่ให้ หรือเกินเงินเดือนของท่านก็อาจไม่ได้ด้วยซ้ำไป ความรักก็เหมือนกัน ควรพิจารณาท่านเป็นใคร เขาเป็นใคร บางคนกล้าที่จะกล่าวว่าถึงเขาจะยากจนเข็ญใจอย่างไร แล้วดาราฮอลีวูด อลิซาเบธ เทย์เลอร์ มาขอแต่งงานด้วย เขาจะไม่ยอมเด็ดขาด ด้วยเชื่อว่าดวงไม่สมพงษ์กัน ยกเว้นผู้มีบุพเพสันนิวาสกันมาในชาติก่อน

กลางเดือนธันวาคม 2552 พฤหัสบดีย้ายไปราศีกุมภ์ ชีวิตและงานของท่านเจริญรุ่งเรือง ความดีความชอบที่ทำไว้ในทางการงานและนิสัยความประพฤติส่วนตัวของท่านยิ่งส่ง เสริมให้มีโอกาสทำงานให้สำเร็จในระดับสูงยิ่งๆ ขึ้นไป

ดาวเสาร์ย้ายไปราศีกันย์ตั้งแต่ 30 กันยายน และโคจรอยู่เป็นเวลาประมาณ 2 ปีเศษ ถ้าท่านรับอาหารเรื่อยเปื่อย ไม่ออกกำลังกายและไม่รักษาอารมณ์ให้แจ่มใสสดชื่นเสมอแล้วจะมีน้ำหนักเพิ่ม ขึ้นอย่างน่าหวาดเสียว ญาติมิตรที่ไม่ได้พบท่านเพียงปีเดียวอาจจำท่านไม่ได้ เรื่องเช่นนี้ไม่มีผลร้ายใดๆ ถ้าท่านซื่อตรงต่อตนเองในการรักษาพลานามัยและสุขภาพจิตให้จริง

ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2552 ราหูย้ายลงสู่ราศีธนู ศัตรูในที่ซุ่มซ่อนและภัยมืดต่าง ๆ ที่เคยเขย่าขวัญสั่นประสาทหรือสร้างความรำคาญความอัปยศอดสูหดหู่ใจให้ท่านมา นาน ๆ จะจบสิ้นไปเอง โดยธรรมดา

ราศีมิถุน 15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม

ในปี 2552 นี้ ท่านอยู่ในวัยใดก็ตาม จะเกี่ยวข้องกับไร่นาสวนและการช่างไม้ต่าง ๆ สะสมไม้ดอกไม้ใบไม้ประดับเป็นงานอดิเรก หาความสุขความชื่นใจจากธรรมชาติและไมตรีจิตมิตรภาพที่ปราศจากเลศนัย ซึ่งนับวันมีแต่จะหายากยิ่งขึ้น เป็นหนึ่งในร้อยที่โชคดีโดยไม่ต้องต่อสู้แข่งขันหรือขวนขวาย มีลาภโดยไม่มีศัตรู

การเงินรายได้และผลประโยชน์ของท่านจะดีขึ้น กว่าปีที่แล้วๆ มา หรือแม้ได้เท่าเดิมแต่รายจ่ายลดลงมาก เคยซื้ออะไรก็ไม่ต้องซื้อมีผู้นำมาให้โดยเคารพ ไม่มีเงื่อนไขและข้อเรียกร้อง ต้นไม้ที่ท่านปลูกทิ้งๆ ไว้เพื่อช่วยให้ร่มรื่นก็ออกผลให้นำไปรับประทานและแบ่งปันญาติมิตรได้ เหลือก็ขาย ท่านจึงมั่งคั่งขึ้นโดยไม่รู้ตัว และเงินนั้นเป็นของแปลก ใครยิ่งมีก็ยิ่งมีมากขึ้นเพราะสามารถเรียกร้องหรือดึงดูดกันมารวมกันได้มาก ๆ คนที่รู้จักเก็บออมจึงมีเงินมากเสมอ เว้นแต่เล่นการพนัน ลุ่มหลงเพศตรงข้ามแบบทาสเทวี มีเท่าไรก็หมด แต่ท่านหาเป็นเช่นนั้นไม่ จัดการกับเงินได้ดีเสมอ

ในปี 2552 ญาติมิตรที่ห่างเหินไปเพราะความจำเป็นในงานอาชีพ หรือระแวงแหนงใจกับท่านด้วยเหตุผลข้อใดๆ ก็ตาม จะเข้าใจท่านและมาคืนดีเหมือนเดิม จะมีการเดินทางไปมาหาสู่พี่น้องและเพื่อนๆ ที่อยู่ห่างไกล

แต่หลังจากวันที่ 30 กันยายน 2552 แล้ว เพื่อนฝูงพี่น้องของท่านจะอพยพมาอยู่ใกล้ ๆ กันโดยบังเอิญและชื่นชมยินดีต่อกันเป็นอย่างยิ่ง

ท่านจะไม่ยุ่งยากเดือดร้อนหรือวิตกกังวล เพราะบริวารหรือเด็กในปกครองบังคับบัญชา พวกเขาจะอยู่ในโอวาทและปฏิบัติตามคำสั่งด้วยความศรัทธาเชื่อมั่นในตัวท่าน แต่ท่านจะเจ็บไข้ไม่ได้เป็นอันขาด งานที่ท่านทำเองหรือจ้างวานใช้สอยใครก็ตาม ท่านต้องอยู่ดูแลโดยใกล้ชิดจึงเรียบร้อย ท่านที่มีบุตรหรือน้องๆ ไม่ควรทิ้งให้อยู่ในความดูแลของผู้อื่น

ความรักของท่านเป็นสิ่งสวยงาม คนรักของท่านรูปร่างหน้าตากิริยาดี มีความรู้ในกิจการงานอาชีพของท่านพอสมควร โดยมากท่านปรึกษาหารือเขาได้ แต่ท่านไม่ค่อยมีความคิดเห็นให้เขา นอกจากความรักที่ท่านไม่มีเหลือไว้สำหรับผู้ใดในโลกนี้ คือท่านเป็นคนใจเดียวตลอดกาล คนรักของท่านก็ไม่ชอบเบ่ง ชอบอยู่เงียบๆ รักความสงบและยุติธรรม แต่กล้าหาญ แต่ความรักของท่านมักมีต้นเหตุมาจากความสงสารเห็นใจ แล้วจึงเกิดเป็นความรักและความเข้าใจต่อกัน อันเป็นรักที่ยืนยงคงทนตลอดไป

ปลายปีนี้อาจแต่งงานแบบรักแรกพบ คู่สมรสของท่านอาจเป็นหม้าย คนที่มีสถานภาพทางความรักเช่นนี้ ควรมีทัศนคติว่า “หัวเราะทีหลังดังกว่า”

Comments

comments

Posted in เบ็ดเตล็ด

Comments are closed.